Những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới

Trong cuộc sống, âm nhạc từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu. Mỗi năm, chúng ta lại có cơ hội được chứng kiến những giải thưởng âm nhạc nổi tiếng được tổ chức với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ. Đây là thời điểm để mọi người được nhìn lại những thành tựu âm nhạc đã gặt hái trong năm qua và vinh danh những cái tên xuất sắc nhất. Những giải thưởng âm nhạc này không chỉ là động lực để nghệ sĩ luôn ra mắt những sản phẩm giá trị mà còn là bước đà để đưa tên tuổi của họ lên một tầm cao mới. Trong nội dung dưới đây, Kiến Thức 24h sẽ giúp các bạn điểm qua những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới hiện nay.
 

Những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới
 

1. Grammy

Một trong các giải thưởng âm nhạc thế giới lớn nhất hiện nay phải kể đến là Grammy. Giải thưởng được diễn ra lần đầu tại Mỹ vào ngày 4 tháng 5 năm 1959. Tính đến thời điểm hiện tại, Grammy đã diễn ra 63 lần và có đến 84 hạng mục để trao cho những thể loại âm nhạc khác nhau. Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới này có chiếc cúp giống hệt hình ảnh máy quay đĩa gramophone huyền thoại và được làm từ chất liệu grammium. Mỗi một chiếc cúp nặng gần 1.9 kg và cao 22cm, bên ngoài cúp được mạ vàng 24 karat và chủ nhân của giải thưởng này sẽ được khắc tên trên đó.

Hiện nay, người đang nắm giữ số giải Grammy cao nhất đang thuộc về Sir Georg Solti - Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng Chicago. Trong sự nghiệp hoạt động của mình, ông đã xuất sắc được góp tên trong 74 đề cử với 31 giải thưởng. Ngoài ra, kỷ lục nam nghệ sĩ đoạt được nhiều giải nhất trong một năm cũng thuộc về Michael Jackson với 8 giải trong album kinh điển Thriller vào năm 1984.
 

Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới
 

2. World Music Awards

World Music Awards luôn nằm trong top các giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới  được thành lập vào năm 1989. Người đứng ra tài trợ cho giải thưởng âm nhạc nổi tiếng lúc này là Albert II - Ông hoàng xứ Monaco. Giải thưởng này là thành quả của những nghệ sĩ có sản phẩm bán chạy nhất trên chính quốc gia của mình và trên toàn thế giới. Thành tích doanh số sẽ được chính Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) cung cấp cho chương trình. Cúp của giải thưởng đều được mạ vàng với hình ảnh của một nghệ sĩ đang cầm quả địa cầu. Ngoài ra, World Music Awards có thêm hạng mục trao giải khác như: giải thưởng huyền thoại, giải thưởng thiên niên kỷ, giải thưởng kim cương. Tính đến thời điểm hiện nay, Beyoncé là nghệ sĩ duy nhất thắng hai lần ở giải thưởng này.
 

Các giải thưởng âm nhạc trên thế giới
 

3. Brit Awards

Nối tiếp những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới hiện nay phải kể đến Brit Awards. Giải thưởng được tổ chức Công nghiệp ghi âm Anh (British Phonographic Industry) đứng ra tài trợ. Buổi lễ trao giải đầu tiên được diễn ra vào ngày 18 tháng 10 năm 1977 dưới hình thức của một buổi lễ kỷ niệm 25 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi. Sau đó, giải thưởng được chuyển thành một một sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm dưới quyền sở hữu của Công nghiệp ghi âm Anh.

Đây là giải thưởng dành cho các nhân vật chiến thắng các hạng mục bao gồm: hạng mục dành cho nghệ sĩ, album của Anh quốc và thế giới. Biểu tượng của chiếc cúp này là hình ảnh người nghệ sĩ đang đứng. Hiện nay, Nam ca sĩ nhạc pop người Anh Robbie Williams đang là người nắm giữ nhiều cúp nhất của giải thưởng này với tổng số 17 lần. Trong đó có 12 lần đoạt giải với tư cách nghệ sĩ đơn và 5 lần ở cương vị thành viên nhóm nhạc Take That.
 

Giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới
 

4. Billboard

Billboard là một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới với sự tham dự của hàng loạt tên tuổi đình đám. Lễ trao giải được tổ chức bởi tạp chí âm nhạc Billboard nổi tiếng của Mỹ. Cứ mỗi một tuần, Billboard sẽ tiến hành bình chọn top các album và ca khúc nổi bật nhất tại Hoa Kỳ để làm căn cứ trao giải về sau. Giải thưởng cũng thuộc top lễ trao giải có nhiều hạng mục nhất, bao gồm: nghệ sĩ thập niên, giải thưởng biểu tượng, giải thưởng thế kỷ, giải nghệ sĩ thành tựu, giải thưởng thiên niên kỷ và một số giải thưởng đặc biệt ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Sau khi tổng kết doanh số tiêu thụ đĩa trên online và cả thị trường thì BBMAs sẽ dựa vào kết quả đó để trao giải cho người chiến thắng. Tính đến thời điểm, Taylor Swift đang là nữ nghệ sĩ giành được nhiều cup nhất của Billboard với tổng số là 12 chiếc.
 

Giải thưởng âm nhạc nổi tiếng
 

Trên đây là những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn. Hi vọng với những thông tin vừa được chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những giải thưởng âm nhạc đình đám cùng sức ảnh hưởng của nó trong giới nghệ thuật hiện nay.

Kiến thức khác

Hoạch định là gì? Các phương pháp hoạch định phổ biến

Hoạch định là gì? Các phương pháp hoạch định phổ biến

Hoạch định chiến lược giúp tổ chức, doanh nghiệp có hướng đi rõ ràng, tối ưu hóa nguồn lực, hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn.
Bật mí 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng online miễn phí

Bật mí 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng online miễn phí

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng online là chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng trưởng bền vững.
Hiểu rõ thị trường kinh doanh từ lý thuyết đến thực tế

Hiểu rõ thị trường kinh doanh từ lý thuyết đến thực tế

Thị trường kinh doanh là nơi diễn ra hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa người mua, người bán cùng đối thủ cạnh tranh.
KOC là gì? Cách tận dụng KOC trong chiến dịch marketing

KOC là gì? Cách tận dụng KOC trong chiến dịch marketing

Tận dụng KOC không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu mà còn xây dựng niềm tin trong hành trình mua sắm của khách hàng.
KOL là gì? Tất tần tật những điều cần biết về KOL marketing

KOL là gì? Tất tần tật những điều cần biết về KOL marketing

KOL marketing là hình thức tiếp thị dùng người có tầm ảnh hưởng để truyền tải thông điệp, kết nối khách hàng qua mạng xã hội, blog, video.
Target là gì? Hướng dẫn cách đặt target hiệu quả, thông minh

Target là gì? Hướng dẫn cách đặt target hiệu quả, thông minh

Đặt target không chỉ giúp bạn tập trung vào điều quan trọng mà còn dễ dàng đánh giá tiến độ và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.