Ads là gì? Các phương pháp quảng cáo online hiệu quả

Doanh nghiệp muốn quảng bá, truyền thông rộng rãi cho sản phẩm của mình thì quảng cáo dường như là một điều không thể thiếu. Dựa trên mục tiêu, ngân sách và nhóm khách hàng hướng đến, bạn có thể chọn một hoặc nhiều cách thức quảng cáo khác nhau. Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, hình thức quảng cáo online còn giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng và rộng rãi. Trong bài viết này, chúng tôi xin và tổng hợp và chia sẻ giúp nhà kinh doanh cùng tìm hiểu định nghĩa ads là gì và cách áp dụng các phương pháp quảng cáo hiệu quả để doanh nghiệp có thể cạnh tranh, tồn tại và phát triển mạnh mẽ.

Ads là gì?

Ads là gì?

Ads là tên viết tắt của cụm từ Advertising, được hiểu theo nghĩa tiếng việt là quảng cáo. Khái niệm ads là gì được hiểu đơn giản là hình thức thương mại được sử dụng với mục đích chính là thúc đẩy mức tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua quá trình xây dựng hình ảnh, thông điệp hướng đến khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ cho một lượng người xem nhằm thu hút sự quan tâm, tương tác và bán hàng.

Mục tiêu của hình thức quảng cáo là gửi đến khách hàng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến. Thông điệp ở đây hiểu đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm được lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông như: báo, đài, TV,...nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đi vào tâm trí rồi từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm. Đây là một trong những cách mà nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn với mục tiêu đem đến thông điệp cho khách hàng. Thông điệp sẽ có nội dung đơn giản nhưng có giá trị độc đáo, khác biệt,...sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của người dùng, thúc đẩy hành vi mua sắm, lựa chọn sản phẩm. Có thể nói Ads đã xuất hiện hàng chục năm qua và đang trở thành một công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm của nhiều nhãn hàng.
 

Quảng cáo Ads là gì?
 

Các phương pháp quảng cáo online hiệu quả

1. Google Ads

Google Ads được đánh giá là hình thức quảng cáo trực tuyến đem lại hiệu quả tốt nhất và đang được rất nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp lựa chọn đầu tư kinh phí chạy để bán hàng. Vậy quảng cáo Google ads là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận người dùng chính xác khi họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Google Ads là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo doanh nghiệp của mình, giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào, bao gồm cả văn bản quảng cáo, cài đặt và ngân sách của bạn. Bạn sẽ trả tiền để quảng cáo được hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp. Google Ads cung cấp nhiều lợi ích, nhưng dưới đây là các lợi ích chủ yếu:

- Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng: Google Ads cho phép thông tin và hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh, giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng. Qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet. Đặc biệt, khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình. Và từ đó tăng được doanh thu một cách đáng kể. 

- Nhanh chóng và chính xácVới Google Ads, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện trên Google. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ riêng được cung cấp bởi Google là Google Keyword Planner. Với sự trợ giúp này, bạn dễ dàng hiểu rõ từ khóa nào là từ khóa tiềm năng và bạn nên đầu tư hoặc Google cũng gợi ý cho bạn mức giá thầu sao cho phù hợp với từng từ khóa. Ngoài ra, quảng cáo Google Ads còn giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mong muốn dựa vào các tiêu chí như: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng,....Dù bạn là người mới bắt đầu nghiên cứu về quảng cáo, bạn cũng dễ dàng thiết lập được một chiến dịch. 

- Đo lường ngay hiệu quả hoạt động: Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của mình thông qua số lần xuất hiện, số lần click chuột,...để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp. Các chỉ số được cập nhật một cách real time giúp bạn có thể tối ưu bất kỳ lúc nào và ở đâu. Không chỉ vậy, Google còn cho ra mắt công cụ để thiết lập báo cáo riêng để không chỉ bạn có thể theo dõi, mà người làm quảng cáo còn dễ dàng gửi đi các bản báo cáo khi cần thiết. Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1 - 2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo. Ngược lại, Google ads cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.
 

Google ads là gì?
 

2. Facebook Ads 

Facebook Ads là một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến hiệu quả và đang rất phổ biến, được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Vậy khái niệm Facebook ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của cụm từ Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép người dùng tạo các chiến dịch marketing trả phí trên nền tảng này để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chiến dịch marketing tùy thuộc vào từng cá nhân hoặc doanh nghiệp, có thể là chạy quảng cáo tăng like fanpage, chạy tin nhắn bán hàng, các chương trình khuyến mãi, sự kiện,....Việc cài đặt mỗi quảng cáo tùy thuộc vào: vị trí địa lý, sở thích, hành vi, nhân khẩu học của người dùng,....Những ưu điểm của Facebook Ads mang lại là không hề nhỏ:

Hướng đến đúng nhóm khách hàng: Các thông tin về khách hàng như: giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống, sở thích,...bạn hoàn toàn có thể quyết định một cách dễ dàng.

Giảm chi phí: Quảng cáo bằng Facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên Facebook một cách tối đa, ngoài ra còn giúp bạn hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn trên Facebook.

Nhiều hình thức quảng cáo: Bạn có thể lựa chọn được loại quảng cáo Facebook Ads phù hợp với chiến dịch marketing của mình để thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận.

Kiểm soát được chi phí: Bạn có thể kiểm soát được phí hàng ngày phải trả cho quảng cáo Facebook hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.

Quảng cáo hiển thị nhanh: Sau khi cài đặt chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.
 

Facebook ads là gì?
 

3. Youtube Ads

Quảng cáo Youtube là một cách quảng cáo nội dung video của bạn trên YouTube hoặc trong kết quả tìm kiếm để bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận người dùng của mình. Đây có thể là video đang phát trước khi người dùng xem video hoặc hiển thị trong kết quả tìm kiếm của YouTube để mọi người xem toàn bộ.

Trên YouTube, mọi người có thể khám phá video theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như: tìm kiếm trên trang tìm kiếm YouTube, nhấp vào video được đề xuất trên trang xem hoặc chọn video từ nguồn cấp dữ liệu trang chủ,....Bạn có thể sử dụng YouTube để quảng cáo hiệu quả hơn cho những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Quảng cáo trên YouTube cũng là một hình thức nằm trong hệ thống quảng cáo của Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng xem video trên trang Youtube.com, thường sẽ hiển thị ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh) hoặc video và ở trang chủ của YouTube. Cứ hình dung, với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày trên YouTube thì các quảng cáo đặt ở đây cũng sẽ có độ phủ sóng tương tự. Việc của bạn là tư vấn để khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Với YouTube, bạn chi trả theo số lượt khách click (CPC) hoặc theo số lần hiển thị (CPM) quảng cáo của bạn.
 

Quảng cáo Youtube
 

4. Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Marketing)

Hiện nay, mạng xã hội trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Ở hình thức này, quảng cáo thực hiện dưới dạng hình ảnh, video clip nhằm thu hút các bình luận (comment) và phát tán (share). Cách thức này được gọi là marketing tin đồn (Buzz Marketing), bắt đầu từ việc người này kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dịch vụ họ thấy hài lòng, từ đó, thông tin phát tán nhanh chóng như kiểu lây lan của virus.

Nếu biết cách khai thác, bạn sẽ thấy đây là một công cụ marketing có khả năng mang lại thành công cao bởi khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đầu tư và khả năng tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Quảng cáo trên mạng xã hội không giới hạn thời gian đăng tải cũng như số lượng, bạn có thể cập nhật thông tin liên tục. Sự đổi mới nội dung sẽ làm tăng sự thu hút của bạn, nhờ khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, quá trình trao đổi giải đáp thắc mắc hay chăm sóc khách hàng được phản hồi nhanh chóng, không giới hạn không gian, địa lý, nhờ đó tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí cho bạn. Tuy nhiên, phương thức quảng cáo online này cũng tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa thực sự tốt như cách mà bạn quảng cáo.
 

Quảng cáo bằng Linkedln
 

5. Quảng cáo trên báo mạng điện tử

Báo mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần tuyệt đối và áp đảo so với các loại hình báo chí khác. Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động marketing nếu được sử dụng đúng cách.

Đa số các tạp chí điện tử đều có các khoảng giành cho quảng cáo. Có các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay như: đặt banner, Text link, Text box, TVC, RichMedia, tài trợ chuyên mục, đăng bài PR trên các trang báo, dẫn link về website doanh nghiệp,....Thường chi phí sẽ tính dựa trên thứ hạng, lượng người đọc, tính chính thống của từng trang báo và gói quảng cáo yêu cầu được hiển thị. Bạn cũng có thể viết bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí. Hãy viết sao cho thật thu hút người đọc và giúp họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp kèm theo đó là các thông tin để khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng.
 

Quảng cáo trên báo mạng
 

Ở thời điểm công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, để người dùng biết đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình thì việc áp dụng quảng cáo trực tuyến là rất cần thiết. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này sẽ giúp bạn rõ hơn ads là gì cũng như các phương pháp quảng cáo online hiệu quả để ứng dụng vào việc kinh doanh. Hãy chọn lựa những phương thức quảng cáo phù hợp và vận dụng linh hoạt chúng để tối ưu lợi nhuận cho mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Kiến thức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá rẻ

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá rẻ

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là một yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ công ty nào nếu muốn tồn tại và phát triển bền vững.  
Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Tìm được nguồn hàng sỉ chất lượng, dễ bán là một yếu tố quyết định, ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của doanh nghiệp.  
Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng tất yếu của thời đại và doanh nghiệp của bạn cần phải đồng hành với sự thay đổi này nếu muốn tồn tại.   
SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

Dù thường xuyên bị nhầm lẫn với mô hình Startup nhưng SME và Startup là hai thực thể hoàn toàn khác nhau với nhiều điểm riêng biệt.
Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp cận và tạo ra các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 
Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Việc hiểu và áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn đạt được sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.