Trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu

Để thể hiện những nét độc đáo, đặc trưng của mình, mỗi quốc gia lại có những bộ trang phục truyền thống riêng đầy ấn tượng. Những bộ trang phục này cũng phần nào nói lên được lịch sử văn hóa, tính cách con người ở những đất nước này. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về chúng qua bài viết trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu.
 

Trang phục truyền thống của các nước châu Âu
 

Trang phục Sarafan - Nga

Sarafan là một loại váy nhảy dài quá đầu gối, có hình thang, được những người phụ nữ Nga sử dụng phổ biến ở thế kỷ thứ 20. Loại trang phục này xuất hiện lần đầu tiên trong biên niên sử năm 1376 và hiện vẫn còn được ưa chuộng tại các lễ hội truyền thống của quốc gia.
 

Trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu
 

Trang phục Gákti - Na Uy

Gákti là loại trang phục truyền thống của những người Sámi - một tộc người Phần Lan đang sinh sống ở khu vực phía Bắc Na Uy. Loại trang phục này làm từ da tuần lộc, được trang trí bằng các dải vải có màu sắc tương phản đan xen nhau và đính kèm với các loại nút áo được làm từ thiếc. Gákti hiện nay vẫn được sử dụng nhiều khi đi làm việc, đặc biệt là lúc chăn tuần lộc và trong các nghi lễ truyền thống. Hoa văn, màu sắc của Gákti cũng có thể thay đổi để biểu thị tình trạng hôn nhân hay quê quán, nơi sinh sống.
 

Trang phục truyền thống châu Âu
 

Trang phục Dirndl - Áo

Được thiết kế dựa trên trang phục truyền thống của những người nông dân ở vùng chân núi Alps, Dirndl là loại quần áo cho nữ rất phổ biến ở Áo và các vùng quốc gia lân cận. Trang phục này có thiết kế là một chiếc váy áo tròn, nhẹ, dài quá gối và siết lại ở phần thắt lưng. Với tác dụng tôn lên nét đẹp của người con gái, Dirndl cũng như các mẫu cách tân của nó vẫn thường được sử dụng nhiều trong các lễ hội, sự kiện từ truyền thống đến hiện đại.
 

Trang phục truyền thống của châu Âu
 

Trang phục Klomp - Hà Lan

Klomp là chiếc guốc gỗ truyền thống khá nổi tiếng của Hà Lan. Nó còn được gọi theo số nhiều là Klompen. Klompen được làm bằng gỗ cây liễu hoặc cây dương, thường được sử dụng khi đi làm vườn, làm đồng. Hiện nay cứ mỗi năm lại có 3 triệu cặp Klompen được sản xuất và bán ra ở Hà Lan. Phần lớn trong số chúng được bán làm quà lưu niệm.
 

Trang phục truyền thống ở châu Âu
 

Trang phục Kontusz - Ba Lan

Kontusz là một chiếc áo choàng dài tới đầu gối hoặc mắt cá chân, tay áo dài, rộng và lỏng lẻo để có thể tháo ra dễ dàng vào ngày nắng nóng. Ở mặt trước bộ quần áo này có trang trí một bộ nút áo. Thật ra, Kontusz được mặc chủ yếu vì ý nghĩa biểu tượng và trang trí hơn là do tác dụng của nó. Đây là loại trang phục truyền thống của nam giới quý tộc ở Ba Lan.
 

Đồ truyền thống các nước châu Âu
 

Trên đây là trang phục truyền thống các quốc gia châu Âu mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về nền văn hóa, lịch sử ở các quốc gia phương Tây cũng như những nét đặc sắc của chúng. Bên cạnh đó nếu đang có nhu cầu cần sử dụng các loại đồ trên để biểu diễn múa hát, văn nghệ hay đi chơi, chụp ảnh, bạn hãy liên hệ đến các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống châu Âu để được cung cấp các loại sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo uy tín với giá thành hợp lý.

Kiến thức khác

Kinh doanh FnB: Xu hướng, thách thức và cơ hội phát triển

Kinh doanh FnB: Xu hướng, thách thức và cơ hội phát triển

Kinh doanh FnB không chỉ cung cấp món ăn, thức uống mà còn là nghệ thuật tạo trải nghiệm giúp tăng sức cạnh tranh và hút khách.
Storytelling là gì? Cách áp dụng storytelling marketing hiệu quả

Storytelling là gì? Cách áp dụng storytelling marketing hiệu quả

Khác với quảng cáo truyền thống, storytelling truyền đạt giá trị và thông tin qua việc xây dựng câu chuyện, tạo kết nối sâu sắc với khách hàng.
Sampling là gì? Bí quyết phát sampling sản phẩm hiệu quả

Sampling là gì? Bí quyết phát sampling sản phẩm hiệu quả

Sampling không chỉ là phát hàng miễn phí mà còn cần chiến lược tối ưu, đúng đối tượng, trải nghiệm tốt và kêu gọi hành động rõ ràng.
Local brand là gì? Mở local brand cần chuẩn bị những gì?

Local brand là gì? Mở local brand cần chuẩn bị những gì?

Khác với thương hiệu quốc tế, local brand thường có quy mô sản xuất nhỏ nhưng linh hoạt, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Workshop là gì? 5 loại hình và cách tổ chức workshop thành công

Workshop là gì? 5 loại hình và cách tổ chức workshop thành công

Workshop không chỉ là một sự kiện học thuật hay đào tạo đơn thuần mà còn là nơi mọi người trao đổi, thực hành và kết nối với nhau.
Top 6 kỹ năng bán hàng online biến tay mơ thành cao thủ

Top 6 kỹ năng bán hàng online biến tay mơ thành cao thủ

Nghệ thuật bán hàng online không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và xây dựng lòng trung thành.