Trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu

Để thể hiện những nét độc đáo, đặc trưng của mình, mỗi quốc gia lại có những bộ trang phục truyền thống riêng đầy ấn tượng. Những bộ trang phục này cũng phần nào nói lên được lịch sử văn hóa, tính cách con người ở những đất nước này. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về chúng qua bài viết trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu.
 

Trang phục truyền thống của các nước châu Âu
 

Trang phục Sarafan - Nga

Sarafan là một loại váy nhảy dài quá đầu gối, có hình thang, được những người phụ nữ Nga sử dụng phổ biến ở thế kỷ thứ 20. Loại trang phục này xuất hiện lần đầu tiên trong biên niên sử năm 1376 và hiện vẫn còn được ưa chuộng tại các lễ hội truyền thống của quốc gia.
 

Trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu
 

Trang phục Gákti - Na Uy

Gákti là loại trang phục truyền thống của những người Sámi - một tộc người Phần Lan đang sinh sống ở khu vực phía Bắc Na Uy. Loại trang phục này làm từ da tuần lộc, được trang trí bằng các dải vải có màu sắc tương phản đan xen nhau và đính kèm với các loại nút áo được làm từ thiếc. Gákti hiện nay vẫn được sử dụng nhiều khi đi làm việc, đặc biệt là lúc chăn tuần lộc và trong các nghi lễ truyền thống. Hoa văn, màu sắc của Gákti cũng có thể thay đổi để biểu thị tình trạng hôn nhân hay quê quán, nơi sinh sống.
 

Trang phục truyền thống châu Âu
 

Trang phục Dirndl - Áo

Được thiết kế dựa trên trang phục truyền thống của những người nông dân ở vùng chân núi Alps, Dirndl là loại quần áo cho nữ rất phổ biến ở Áo và các vùng quốc gia lân cận. Trang phục này có thiết kế là một chiếc váy áo tròn, nhẹ, dài quá gối và siết lại ở phần thắt lưng. Với tác dụng tôn lên nét đẹp của người con gái, Dirndl cũng như các mẫu cách tân của nó vẫn thường được sử dụng nhiều trong các lễ hội, sự kiện từ truyền thống đến hiện đại.
 

Trang phục truyền thống của châu Âu
 

Trang phục Klomp - Hà Lan

Klomp là chiếc guốc gỗ truyền thống khá nổi tiếng của Hà Lan. Nó còn được gọi theo số nhiều là Klompen. Klompen được làm bằng gỗ cây liễu hoặc cây dương, thường được sử dụng khi đi làm vườn, làm đồng. Hiện nay cứ mỗi năm lại có 3 triệu cặp Klompen được sản xuất và bán ra ở Hà Lan. Phần lớn trong số chúng được bán làm quà lưu niệm.
 

Trang phục truyền thống ở châu Âu
 

Trang phục Kontusz - Ba Lan

Kontusz là một chiếc áo choàng dài tới đầu gối hoặc mắt cá chân, tay áo dài, rộng và lỏng lẻo để có thể tháo ra dễ dàng vào ngày nắng nóng. Ở mặt trước bộ quần áo này có trang trí một bộ nút áo. Thật ra, Kontusz được mặc chủ yếu vì ý nghĩa biểu tượng và trang trí hơn là do tác dụng của nó. Đây là loại trang phục truyền thống của nam giới quý tộc ở Ba Lan.
 

Đồ truyền thống các nước châu Âu
 

Trên đây là trang phục truyền thống các quốc gia châu Âu mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về nền văn hóa, lịch sử ở các quốc gia phương Tây cũng như những nét đặc sắc của chúng. Bên cạnh đó nếu đang có nhu cầu cần sử dụng các loại đồ trên để biểu diễn múa hát, văn nghệ hay đi chơi, chụp ảnh, bạn hãy liên hệ đến các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống châu Âu để được cung cấp các loại sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo uy tín với giá thành hợp lý.

Kiến thức khác

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Tìm được nguồn hàng sỉ chất lượng, dễ bán là một yếu tố quyết định, ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của doanh nghiệp.  
Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng tất yếu của thời đại và doanh nghiệp của bạn cần phải đồng hành với sự thay đổi này nếu muốn tồn tại.   
SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

Dù thường xuyên bị nhầm lẫn với mô hình Startup nhưng SME và Startup là hai thực thể hoàn toàn khác nhau với nhiều điểm riêng biệt.
Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp cận và tạo ra các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 
Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Việc hiểu và áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn đạt được sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Những cách thuyết phục khách hàng để chốt sale nhanh gọn

Những cách thuyết phục khách hàng để chốt sale nhanh gọn

Thuyết phục khách hàng là một hoạt động quan trọng trong lĩnh vực marketing và bán hàng nhằm gia tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.