Những quyển sách hay về chiến lược kinh doanh

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực được con người quan tâm và theo đuổi nhằm hướng tới cuộc sống tự chủ. Những cuốn sách hay về kinh doanh chứa các bài học quý giá mà chắc chắn rằng bạn khó có thể nhận được từ trường lớp. Tuy nhiên, việc chọn sách cũng rất quan trọng. Vậy khi đi theo con đường kinh doanh bạn nên đọc những sách nào? Dưới đây là tổng hợp danh sách những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại, hi vọng sẽ mang đến cho bạn những sự lựa chọn phù hợp.
 

Những cuốn sách về kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ (Adam Khoo)

Adam Khoo là một trong những nhà kinh doanh, một triệu phú trẻ của Singapore và đồng thời là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất như: “Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy”, “Bí quyết trắng tay thành triệu phú”,… Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông là sách “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”.

Cuốn sách này tổng hợp những bí quyết đã tạo nên sự nghiệp thành công rực rỡ của Adam Khoo như việc xây dựng thói quen và lối tư duy tích cực của người thành đạt. Ông cũng đưa ra các phương án khởi nghiệp kinh doanh với số vốn tối thiểu, đồng thời nêu lên các ý tưởng kinh doanh độc đáo và quá trình hiện thực hóa chúng để tạo nên nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, quyển sách này cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu cực kỳ thực tế với người mới bắt đầu. Nếu bạn là người có ý định theo đuổi kinh doanh thì không nên bỏ qua quyển sách hay này.
 

Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

Quốc gia khởi nghiệp (Dan Senor và Saul Singer)

Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và cố vấn chính trị tại Mỹ, đồng thời là một nhà kinh doanh tài ba. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này mang đến cho bạn đọc cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”. Đây được đánh giá là tác phẩm sách hay về kinh doanh của mọi thời đại.  

Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình gây dựng và phát triển từ một vương quốc nhỏ bé tới quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới của Isreal, tác giả đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. Chắc chắn rằng Quốc gia khởi nghiệp sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả mong muốn tìm kiếm con đường đúng đắn để định vị tương lai.
 

Sách hay về kinh doanh
 

Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế (Inamori Kazuo)

Inamori Kazuo là một trong những nhà kinh doanh tài ba, là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là cựu CEO của Japan Airlines, người đã vực dậy một thương hiệu hàng không nổi tiếng của Nhật Bản hiện nay. Tất cả bí quyết của ông gói gọn trong cuốn sách “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế”. Vì thế nếu đang tìm sách hay về kinh doanh thì đây là cuốn sách bạn nên có.

Đây là sách về kinh doanh giúp người đọc tìm hiểu những triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo, đồng thời thể hiện tư tưởng làm người của Saigo Takamori - một bậc võ sĩ Samurai chân chính thời kỳ Minh Trị Duy Tân. Nội dung cuốn sách cho thấy sự trăn trở, ưu tư của tác giả trước thời đại, từ đó nêu lên tầm quan trọng của ý chí trong quá trình tìm đường đến với thành công. Mỗi người phải dám thay đổi, dám dấn thân, như thế mới có thể tạo nên sự thành công của một cường quốc.
 

Những cuốn sách chiến lược kinh doanh hay
 

Đừng bao giờ đi ăn một mình (Keith Ferrazzi)

Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và là CEO của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng của hàng loạt các cuốn sách triết lý kinh doanh, nổi bật là cuốn “Đừng bao giờ đi ăn một mình” (Never Eat Alone).

Một trong những lý do mà tác phẩm này được xếp vào list các cuốn sách kinh điển bởi toàn bộ cuốn sách đã nêu lên triết lý quan trọng nhất về kinh doanh. Đó là tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới cá nhân, tận dụng các kết nối quan hệ để gây dựng nên sự thành công. Bằng ngôn ngữ giản dị, khúc chiết, tác giả đã nêu lên những phương thức tiếp cận và tạo mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng trong thực tế. Chắc chắn rằng bất kỳ ai muốn tạo dựng sự nghiệp cần phải đọc qua cuốn sách này, để hiểu tầm quan trọng của nhân lực trong kinh doanh.
 

Những quyển sách hay về chiến lược kinh doanh
 

Dám thất bại (Billi Lim)

Billi Lim là một tác giả, đồng sáng lập của IHK (Viện Hardknocks – Institute of Hardknocks) và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” (“Born to be free”). “Dám thất bại” là tác phẩm duy nhất của ông, sách được biết đến rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, được đánh giá là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại.

Với tác phẩm này, tác giả đã đề cập đến phương diện khác của sự thành công là thất bại. Đối với những ai đã từng nỗ lực và thất bại, quyển sách này sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn dám đánh đổi, dám trải nghiệm, bởi phải có thất bại, có những bài học kinh nghiệm xương máu, con người mới có thể đúc kết nên ý chí và sự quyết tâm để đi tới thành công.
 

Sách hay về ý tưởng kinh doanh
 

Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

Scott Galloway là một nhà kinh doanh, là người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là L2, Red Envelope và Prophet. Quyển sách “Tứ đại quyền lực” đã lọt vào top 50 các cuốn sách về kinh doanh hay nhất mọi thời đại do nhiều tạp chí uy tín tại Mỹ bình bầu.

Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh hành trình kinh doanh của 4 thương hiệu hàng đầu trên thế giới: Amazon, Apple, Facebook và Google. Bằng ngôn từ chăm chút, trang trọng, tác giả đã ghi nhận sự thành công khi tạo lập các thương hiệu tên tuổi này. Đồng thời mang đến cho người đọc những phân tích về triết lý, chiến lược kinh doanh và các phương thức điều hành của từng “ông lớn”. Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế thị trường như hiện nay.
 

Những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh
 

Người giàu có nhất thành Babylon (George Samuel Clason)

George Samuel Clason là một doanh nhân, một nhà văn nổi tiếng, tác giả của cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon” (The Richest Man in Babylon). Đây được xem là quyển sách hay về kinh doanh nổi tiếng ở mọi thời đại. Với kiến thức ưu việt, ông đã vận dụng các câu chuyện cổ xưa của thời kỳ Babylon để minh họa cho các vấn đề kinh tế hiện nay. 

Xuyên suốt dòng chảy thời đại, những triết lý về kinh tế dường như luôn bất biến. Nó đã được người xưa đúc kết và vận dụng để tăng cường thế mạnh kinh tế và phát triển tiềm năng con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuốn sách này đã nêu lên quy luật đó. Thông qua những câu chuyện cổ đại, tác giả nêu lên những nguyên lý cơ bản về tài chính, cách đầu tư, tận dụng thế mạnh quan hệ xã hội, phát triển mối quan hệ nhân lực và nắm bắt cơ hội phát triển một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu
 

Quyền lực - Vì sao kẻ có người không? (Jeffrey Pfeffer)

“Quyền lực - vì sao kẻ có người không?” là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi tiếng được sáng tác bởi Jeffrey Pfeffer. Nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề quyền lực, cách sở hữu và trải nghiệm quyền lực để đi đến thành công nhanh chóng nhất. 

Cuốn sách này là một sự phản biện về những triết lý kinh doanh cũng như sự lý tưởng hóa các phương thức phát triển kinh tế trong thời điểm kinh tế thị trường. Xuyên suốt tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm cho người đọc về tầm quan trọng của kiến thức, kỹ năng. Từ đó dần gây dựng nên quyền lực trên con đường kinh doanh của riêng mình.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu hay
 

Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sỹ (R.James Breiding)

R.James Breiding là một doanh nhân, người sáng lập Công ty Đầu tư Thụy Sỹ Naurg Capital. Ông cũng là tác giả của cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng “Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về thành công phi thường của đất nước Thụy Sỹ”.

Thụy Sỹ là đất nước có chỉ số GDP trên 75.000$, có tỷ lệ người đạt giải Nobel cao nhất thế giới với hệ thống giáo dục, y tế, môi trường xã hội công bằng, văn minh dù không hề được ưu ái về mặt tài nguyên. Nguyên nhân tạo nên sự thành công vượt bậc của quốc gia này chính là con người. Thông qua hành trình phát triển của Thụy Sỹ, R.James Breiding cho chúng ta thấy tầm quan trọng của yếu tố nhân lực trong phát triển kinh doanh, từ đó đề cao tinh thần tự tôn dân tộc cũng như các nỗ lực của chính phủ trong quá trình phát triển nền kinh tế tự chủ, vững mạnh và ổn định.
 

Sách triết lý kinh doanh hay
 

Kinh doanh như một cuộc chơi (Richard Brandson)

Richard Brandson là một doanh nhân nổi tiếng, người sở hữu 250 công ty mang lại doanh thu 5 tỷ đô la một năm. Ông đã tập hợp những bí quyết gây dựng sự nghiệp trong những cuốn sách về kinh doanh, ông xem đó như “một cuộc chơi”.

Nét phong trần, bụi bặm của tác giả in sâu ở từng câu chữ thể hiện sự ngông nghênh nhưng cũng đầy tài năng trong hành trình gây dựng sự nghiệp. Ông chỉ ra cho người đọc rằng bản chất kinh doanh cũng như một cuộc chơi, với những nguyên tắc và triết lý rõ ràng. Ông gửi gắm cho người đọc phải luôn tìm được sự nhiệt huyết, tạo nên sự mới mẻ, vui vẻ và tràn đầy hy vọng trong kinh doanh, ấy mới chính là kim chỉ nam cho hành trình đi đến thành công.
 

Những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

Trên đây là tổng hợp những quyển sách kinh doanh hay và nổi tiếng mọi thời đại. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để có thể tìm được sách phù hợp cho bản thân. Sách kinh doanh chứa nhiều kiến thức bổ ích, có thể đưa bạn đến thành công bằng con đường ngắn nhất. Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực này thì hãy thử tìm đọc và vận dụng những kinh nghiệm được chia sẻ trong sách vào thực tế nhé!

Kiến thức khác

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Bỏ túi 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ của dân buôn

Tìm được nguồn hàng sỉ chất lượng, dễ bán là một yếu tố quyết định, ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của doanh nghiệp.  
Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Sự dịch chuyển của marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng tất yếu của thời đại và doanh nghiệp của bạn cần phải đồng hành với sự thay đổi này nếu muốn tồn tại.   
SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

SME là gì? Sự khác biệt giữa doanh nghiệp SME và startup

Dù thường xuyên bị nhầm lẫn với mô hình Startup nhưng SME và Startup là hai thực thể hoàn toàn khác nhau với nhiều điểm riêng biệt.
Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Tầm quan trọng và cách xác định

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp cận và tạo ra các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 
Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Thủ thuật bán hàng là gì? Bỏ túi 12 thủ thuật bán hàng đỉnh cao

Việc hiểu và áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn đạt được sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Những cách thuyết phục khách hàng để chốt sale nhanh gọn

Những cách thuyết phục khách hàng để chốt sale nhanh gọn

Thuyết phục khách hàng là một hoạt động quan trọng trong lĩnh vực marketing và bán hàng nhằm gia tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.