Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào?

Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ hiệu quả dành cho các cửa hàng, shop quần áo, nhà hàng, công ty, doanh nghiệp,... nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhiều công ty đã cho ra đời các công cụ với những tính năng khác nhau. Chính điều này đã làm nhiều người cảm thấy phân vân không biết nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào?
 

Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nào?
 

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp các tính năng hiện đại, phù hợp với nhiều ngành nghề đã giúp cá nhân, doanh nghiệp có được hiệu quả tối ưu trong hoạt động kinh doanh. Lý do nhiều người lựa chọn giải pháp này bởi vì nó mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho doanh nghiệp như:

- Rút ngắn thời gian, quy trình bán hàng trong việc sắp xếp sản phẩm cùng thuộc tính, giá tiền, tra cứu thông tin nhanh của từng sản phẩm, số lượng, công dụng, tự động tính tiền, in hóa đơn,.... Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều tài nguyên và chi phí trong quá trình làm việc.

Quản lý nguồn nhân lực nhờ vào chức năng phân quyền, có thể theo dõi, giám sát năng suất của nhân viên để biết năng lực của từng người. Đồng thời cũng tiết kiệm được chi phí thuê nhân sự nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm trong việc kiểm hàng, quản lý kho,....

Giúp cho công việc kiểm kho, quản lý hàng hóa trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể nhanh chóng tra cứu số lượng từng sản phẩm còn lại để biết được mặt hàng nào sắp hết, sản phẩm nào có doanh thu cao,.... Bên cạnh đó, phần mềm này còn có chức năng cảnh báo hàng tồn kho để bạn nhanh chóng biết sản phẩm nào có lượng tiêu thụ kém và kịp thời đưa ra biện pháp đẩy hàng, xả hàng.

Các số liệu như doanh thu, công nợ,... đều được phần mềm thống kê và báo cáo, giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về tình hình kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp thay vì phải chờ đợi nhân viên tổng hợp và tính toán.

Hỗ trợ nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng nhờ vào khả năng lưu trữ thông tin, tích điểm khi mua sắm để phân loại người mua. Từ đó, giúp doanh nghiệp có được dữ liệu chính xác để đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp các thao tác trong kinh doanh trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn.
 

Phần mềm quản lý bán hàng nào hay?
 

Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?

Sapo

Nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng phần mềm bán hàng nào thì Sapo chính là một gợi ý đáng để cân nhắc.Theo số liệu được cập nhật từ tháng 1 năm 2021, Sapo là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Số lượng cá nhân, cửa hàng, công ty, doanh nghiệp sử dụng phần mềm của Sapo đã lên đến hơn 100,000 khách hàng. Đây được xem là giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh có khả năng quản trị tối ưu nhất. 

Nếu bạn đang kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội thì không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng của Sapo. Ưu điểm của công cụ này là cho phép người dùng kết nối và quản lý cùng lúc 3 gian hàng trên Shopee, 5 fanpage bán hàng và trên cả Lazada. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình trên nhiều kênh khác nhau. Nhờ có Sapo, các hoạt động như kiểm soát hàng tồn, đơn hàng, không tin khách hàng, báo cáo,... sẽ được thực hiện một cách hệ thống. Cụ thể, những đơn hàng bạn có được trên Shopee, Lazada, Tiki, Facebook,... sẽ tự động đưa về phần mềm quản lý Sapo để cập nhật trạng thái đơn, doanh thu, lãi hoặc lỗ,.... Bên cạnh đó, số lượng hàng trong kho cũng được tự động trừ đi khi có đơn về để không chênh lệch số lượng so với thực tế. Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng Sapo có nhiều gói dịch vụ khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của người dùng như:

- Sapo app là ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại.

- Sapo Pos là phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng.

- Sapo FnB là phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho nhà hàng, quán cà phê.

- Sapo Web là phần mềm trên website.

- Sapo Omnichannel là nền tảng quản lý, bán hàng online và offline.
 

Nên sử dụng phần mềm bán hàng nào?
 

KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được đánh giá, thẩm định bởi các chuyên gia hàng đầu tại Úc, dựa trên những nghiên cứu về thị trường Việt Nam để xây dựng và phát triển. Sau nhiều năm hoạt động, hiện phần mềm đã có mặt tại nhiều thị trường lớn trên thế giới như Úc, Pháp, Mỹ, làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. Công cụ này được ứng dụng hiệu quả công nghệ điện toán đám mây tiên tiến sẽ trở thành trợ thủ kinh doanh đặc lực cho bạn. Một số tính năng nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có thể kể đến như: quản lý hàng hóa không giới hạn, quản lý thông tin và phân nhóm khách hàng, quản lý hàng tồn kho, có thể kết nối với smartphone và quản lý từ xa, tích hợp với mọi thiết bị phần cứng,.... Đặc biệt, trong trường hợp bị mất kết nối Internet, bạn có thể sử dụng công nghệ lưu trữ offline trong chuẩn Html để xuất dữ liệu và bán hàng. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh luôn được đảm bảo vận hành trong bất kỳ trường hợp nào. Đây là một trong những phần mềm bán hàng nên dùng dành cho các cửa hàng, doanh nghiệp.
 

Phần mềm bán hàng nên dùng
 

Suno

Nếu bạn có quá nhiều công việc cần phải giải quyết, không thể lúc nào cũng có mặt ở cửa hàng để giám sát hoạt động kinh doanh nhưng chưa viết nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào thì Suno chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Với tính năng hoạt động online, người dùng sẽ dễ dàng quản lý từ xa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng. Đặc biệt, khi bạn có một hệ thống cửa hàng online và truyền thống thì đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho công việc kinh doanh. Tất cả những gì bạn cần làm đó là sử dụng thiết bị và kết nối với phần mềm để quản lý tất cả các thông tin về cửa hàng từ xa. Tại cửa hàng, nhân viên cũng chỉ cần nhấp chuột và người chủ sẽ biết chính xác thời gian và số lượng sản phẩm đã bán tại cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong kinh doanh.
 

Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?
 

RIC

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng chỉ trong thời gian ngắn RIC đã trở thành nhà cung cấp giải pháp và phần mềm bán hàng uy tín tại Việt Nam. Phần mềm bán hàng RIC luôn đảm bảo chất lượng cao, tiện ích, hiệu quả, dễ dàng sử dụng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ và sức mạnh của kỷ nguyên số. Sản phẩm của RIC được tạo ra bởi đội ngũ IT trẻ, đầy tài năng và nhiệt huyết đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường phần mềm. Bên cạnh đó, công ty này cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng để tạo dựng một nền tảng vững chắc trong kinh doanh.
 

Phần mềm quản lý bán hàng nên dùng
 

Perfect

Phần mềm quản lý bán hàng Perfect là công cụ hữu hiệu hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp trong vấn đề thu chi, quản lý kho, công nợ,.... Công cụ này được thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng dựa trên công nghệ mới nhất của Microsoft. Nhờ vậy, ngay cả những người không cần biết quá nhiều về máy tính cũng có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo phần mềm. 

Công cụ bán hàng của Perfect có thể áp dụng đối với nhiều loại hình kinh doanh như: siêu thị, chuỗi nhà hàng, chi nhánh với các loại hình doanh nghiệp thương mại, sản xuất hoặc dịch vụ. Cho đến nay, phần mềm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng nhờ có đầy đủ tính năng cần thiết cho nghiệp vụ bán hàng cùng với giao diện dễ dàng sử dụng.
 

Phần mềm quản lý bán hàng nên sử dụng
 

Htsoft

Htsoft là phần mềm quản lý được tích hợp nhiều module chính bao gồm: bán hàng, mua hàng, quản trị kho, quản lý giá, khuyến mãi,... Nhờ vậy, người dùng có thể quản lý điểm bán một cách chặt chẽ và có hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng Htsoft còn có khả năng ghi chép, báo cáo, thống kê dữ liệu mua bán hàng, cung cấp các giải pháp tư vấn, định hướng để nhà quản trị đưa ra quyết định đúng đắn trong kinh doanh.
 

Dùng phần mềm bán hàng nào?
 

Offline Tiger Pro

Một phần mềm quản lý bán hàng offline dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các siêu thị, cửa hàng, shop quần áo, nhà hàng,... đó chính là offline Tiger Pro. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng quản lý doanh thu theo từng ngày, tháng hoặc năm, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, công nợ, quản lý chi tiết xuất nhập hàng,.... Bên cạnh đó, Offline Tiger Pro còn hỗ trợ các tiện ích khác như xuất dữ liệu ra excel, text, csv, access, chuyển đổi dữ liệu giữa các điểm kinh doanh, tự động đồng bộ dữ liệu qua Internet,.... Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
 

Dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?
 

Phần mềm bán hàng là một trong những trợ thủ đắc lực của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Thông qua đó, người dùng có thể nắm bắt thông tin mua bán, quản lý hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Từ những thông tin chia sẻ của đội ngũ biên tập viên Kiến Thức 24h, mong rằng bạn đã biết phần mềm quản lý bán hàng nào hay để có thể lựa chọn sử dụng và mang đến kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chủ đề: bán hàng
Kiến thức khác:
Góc quảng cáo
Kiến thức nổi bật

KIẾN THỨC 24H: HỮU ÍCH - NỔI BẬT - ĐẦY ĐỦ - CHÍNH XÁC