Cách tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng

Bạn cần cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể mình cần mỗi ngày để các cơ quan bên trong luôn hoạt động hiệu quả. Đa số người cho rằng, lượng nước đủ cho cơ thể mình mỗi ngày là từ 1,5 - 02 lít nước. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm không hoàn toàn đúng. Cơ thể mỗi người có một nhu cầu về nước khác nhau. Nếu uống quá nhiều hoặc quá ít đều gây hại cho sức khỏe. Trong bài viết này, Kiến Thức 24h sẽ chia sẻ đến các bạn cách tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
 

Cách tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng
 

Tác hại của việc uống quá nhiều hoặc quá ít nước

Nước mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, chẳng hạn như: hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, làm đẹp da,....Vậy nên nhiều người cho rằng, mình uống càng nhiều nước sẽ càng tốt. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm rất sai lầm. Việc uống quá nhiều nước mỗi ngày có thể gây ra một số vấn đề như: Bị phù (do các tế bào phải chứa quá nhiều nước); Suy giảm chức năng thận (do phải hoạt động nhiều để đẩy lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể); Đau đầu (nồng độ natri trong máu giảm do bài tiết quá nhiều);....Thậm chí, việc uống quá nhiều nước còn có thể khiến bạn bị ngộ độc.
 

Công thức tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng
 

Tuy nhiên, nếu uống quá ít nước cũng sẽ gây ra một số vấn đề như: đau đầu, mệt mỏi, khô sạm da,....Tình trạng thiếu nước tiếp diễn trong thời gian dài sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như dẫn đến bệnh về thận, dễ bị ngất,....

Cách tính lượng nước cơ thể cần mỗi ngày theo cân nặng

Có thể thấy rằng, việc uống nhiều nước hoặc quá ít nước đều gây ra những tác hại, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta. Vậy lượng nước vừa đủ cần phải uống mỗi ngày là bao nhiêu? Bạn có thể áp dụng công thức sau để tính: Lượng nước cần uống = X*0.033 + Y.

Trong đó:

- X là cân nặng của bạn (kg).

- Y là số nước cần nạp thêm khi vận động. Cứ mỗi 30 phút vận động sẽ tương ứng với 0.355 (lít).

Ví dụ, bạn nặng 50 (kg), mỗi ngày bạn vận động 30 phút thì lượng nước bạn cần uống là: 50(kg)*0.033 + 0.355(lít) = 2 (lít).

Ngoài cân nặng thì các yếu tố như: chế độ ăn uống, cường độ vận động, thể trạng cơ thể,...cũng quyết định đến lượng nước mà bạn cần uống mỗi ngày. Vậy nên, bạn cũng có thể tham khảo bảng ước lượng số lít nước cần uống mỗi ngày trong bảng dưới đây:
 

Cách tính lượng nước mỗi ngày theo cân nặng
 

Với những chia sẻ trên đây của đội ngũ biên tập viên Kiến Thức 24h, chắc hẳn các bạn đã biết cách tính lượng nước cần uống theo cân nặng như thế nào. Từ đó, các bạn có thể dễ dàng xác định được lượng nước mình cần uống mỗi ngày là bao nhiêu để có một cơ thể khỏe mạnh.

Kiến thức khác:
Kiến thức nổi bật